TISCO ธุรกิจ Wealth ตั้งเป้ารายได้โตเฉลี่ยปีละ 10 -15% ใน 5 ปี

TISCO ธุรกิจ Wealth ตั้งเป้ารายได้โตเฉลี่ยปีละ 10 -15% ใน 5 ปี ออกแอปพลิเคชัน TISCO my Goal ตอบโจทย์ลูกค้าเข้าสู่วัยเกษียณ

.

นายพิชา รัตนธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ธุรกิจธนบดี และบริการธนาคาร ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการตั้งเป้ายอดเติบโตของรายได้ในธุรกิจธนบดี หรือ Wealth management ไว้เฉลี่ยปีละ 10 - 15% ในระยะเวลา 3 - 5 ปี 


โดยในปัจจุบัน มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารอยู่ที่ 2.5 แสนล้านบาท และมีลูกค้าที่ดูแลประมาณ 1.5 แสนราย โดยที่สัดส่วนลูกค้ากว่า 75% คือกลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารอยู้ที่ 5 ล้านบาท และในปี 2567 ต้องการที่จะเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มที่สนใจการให้คำแนะนำทางการเงินที่มากขึ้น รวมไปถึงลูกค้าที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร 1 ล้านบาท อีกด้วย


ทั้งนี้ มีการพัฒนาโปรแกรมวางแผนทางการเงิน อย่างแอปพลิเคชัน TISCO My Goal ให้บริการครอบคลุมทั้งกองทุน ประกัน เงินฝาก รวมถึงวางแผนมรดกให้แก่ทายาท ซึ่งจะเป็นเครื่องมือช่วยให้เจ้าหน้าที่ธนกิจส่วนบุคคล (RM) นำไปใช้ออกแบบแผนการเงินเพื่อการเกษียณให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย พร้อมเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้การวางแผนการเงิน


นอกจากนี้ ทิสโก้มีการเปิดสาขาแรกที่ให้บริการในรูปแบบ Adisory hybrid ในช่วงเดือนมีนาคม 2567 นี้ สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูง (Wealth) โดยผู้ให้คำปรึกษา หรือ เจ้าหน้าที่ธนกิจส่วนบุคคล (RM) มีคุณสมบัติบังคับต้องได้รับใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน (IC Lisense) ในการให้คำแนะนำที่ดี ควมไปกับ ผลิตภัณฑ์ที่สร้างมูลค่าเพิ่มนั่นเอง


คุณพิชา ยังกล่าวอีกว่า “เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่มีคุณภาพ ธนาคารทิสโก้สนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ RM ของเราได้รับคุณวุฒินักวางแผนการเงิน (CFP®) และที่ปรึกษาการเงิน (AFPT™) และมีเป้าหมายให้ทุกสาขามีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับคุณวุฒิ AFPT™ ให้บริการวางแผนการเงิน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าแผนการเงินที่ธนาคารทิสโก้ออกแบบให้นั้นดี ครบถ้วน ได้มาตรฐานระดับโลก”  


#TISCO #WealthManagement #ธุรกิจธนบดี #ทิสโก้